CÔNG NGHỆ PERC LÀ GÌ? PERC SOLAR PANEL

495-497 Phạm Văn Bạch, P.15, Q. Tân Bình, TPHCM

Email: thuphuongtb2013@gmail.com

CÔNG NGHỆ PERC LÀ GÌ? PERC SOLAR PANEL

Ngày đăng: 26/10/2021 03:49 PM

    CÔNG NGHỆ PERC LÀ GÌ? PERC SOLAR PANEL

     Một trong những phát minh gần đây nhất giúp tăng hiệu quả của bảng điều khiển năng lượng mặt trời chính là công nghệ PERC. Thuật ngữ này chắc chắn vẫn còn lạ lẫm với rất nhiều người. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về công nghệ PERC là gì trong bài viết sau.

    Công nghệ PERC là gì?

    PERC là từ viết tắt của Passivated Emitter Rear Cell (công nghệ phát quang thụ động). Kiến trúc PERC thực sự không hề mới do công nghệ này đã được Đại học New South Wales ở Úc đề xuất vào năm 1983. Bài báo đầu tiên đề cập đến công nghệ này vào năm 1989. Phải mất một khoảng thời gian tương đối thì công nghệ mới mang đến giá trị về mặt thương mại.

    công nghệ PERC là gì
    Công nghệ PERC là gì?

    UNSW đã sử dụng PERC để ghi được nhiều kỷ lục thế giới về hiệu quả mà nó mang lại hơn 20%. Hai công nghệ cạnh tranh khác được Sunpower phổ biến là Back Contact, và công nghệ HIT được Panasonic thương mại hóa.

    Việc tìm tòi, nghiên cứu và cải tiến công nghệ cho các hệ thống năng lượng mặt trời đang được các nhà khoa học và kỹ sư tích cực triển khai.

    Solar Cell PERC là gì? So sánh Standard Solar Panel và PERC Solar Panel

    Solar Cell PERC sử dụng hai tính năng khác nhau so với Standard Solar Panel. Đó là áp dụng một tấm film thụ động trên bề mặt sau của tế bào quang điện và dùng hóa chất để tạo ra những túi nhỏ trong màng để hấp thụ nhiều ánh sáng hơn.

    Nhờ đó, mặt trước ô tế bào sẽ tiếp nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp, còn mặt sau sẽ hấp thụ ánh sáng phân tán và phản chiếu qua nó. Nhờ các tính năng bổ sung mà PERC Solar Panel so với Standard Solar Panel có những lợi thế nổi bật sau :

    • Làm giảm sự tái tổ hợp các electron
    • Hấp thụ ánh sáng lớn hơn
    • Phản xạ nội bộ cao hơn

    Từ những lợi thế trên sẽ giúp thúc đẩy việc tạo năng lượng trong các PERC Solar Panel so với các Standard Solar Panel, tăng khoảng hơn 25% so với các modul một mặt truyền thống.

    Đèn năng lượng mặt trời Tuvaco
    Đèn năng lượng mặt trời Tuvaco

    Lợi ích của Solar Cell PERC

    Dưới đây là một số lợi ích mà Solar Cell PERC mang lại:

    • Công nghệ PERC giúp cell pin hấp thụ được nhiều ánh sáng hơn. Nhờ đó thúc đẩy việc sản xuất năng lượng hiệu quả hơn. Dù phải bổ sung thêm một số bước trong quá trình sản xuất, nhưng hiệu quả thu về là rất xứng đáng.
    • Solar Cell PERC cực kỳ linh hoạt, hoạt động tốt kể cả trong điều kiện nhiệt độ cao và ánh sáng yếu. Nhờ mật độ năng lượng lớn trên trên mỗi mét vuông so với pin truyền thống, nên khi áp dụng công nghệ PERC sẽ cho sản lượng mong muốn với ít tấm pin hơn.
    • Vì dùng ít tấm pin hơn nên tiết kiệm được nhiều chi phí. Với các dự án lớn thì việc tiết kiệm chi phí này sẽ mang lại sự khác biệt rất lớn.
    Lợi ích khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời
    Lợi ích khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

    Trên đây là các thông tin chúng tôi muốn cung cấp cho bạn để hiểu thêm về công nghệ PERC. Một công nghệ nên được áp dụng nhiều vì mang đến rất nhiều lợi ích trong sản xuất đèn năng lượng mặt trời. Trong đó phải kể đến thúc đẩy sản xuất và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các Standard Solar Panel.

    Tìm hiểu:

    0