HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ NHỮNG THÔNG SỐ QUAN TRỌNG!

495-497 Phạm Văn Bạch, P.15, Q. Tân Bình, TPHCM

Email: thuphuongtb2013@gmail.com

HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ NHỮNG THÔNG SỐ QUAN TRỌNG!

Ngày đăng: 26/10/2021 03:35 PM

    HỆ THỐNG ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI VÀ NHỮNG THÔNG SỐ QUAN TRỌNG!

    Hệ thống điện năng lượng mặt trời với nhiều ưu điểm đối với môi trường tự nhiên đang dẫn trở thành xu thế tất yếu của thời đại. Chúng được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng tìm hiểu một số thông tin về các thông số quan trọng và các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sản xuất điện của hệ thống này ở bài viết bên dưới!

    Hệ thống điện năng lượng mặt trời
    Hệ thống điện năng lượng mặt trời

    Hệ thống điện năng lượng mặt trời và những thông số quan trọng

    Hệ thống điện năng lượng mặt trời nhờ vào dòng bức xạ chủ yếu của mặt trời để tạo nên năng lượng điện giúp ích rất nhiều trong đời sống. Chúng vừa có tác dụng bảo vệ môi trường, vừa giúp giảm bớt áp lực cho hệ thống lưới đang có nguy cơ quá tải trên phạm vi cả nước.

    Tuy nhiên, nguồn điện năng thu về từ các hệ thống điện năng lượng mặt trời không giống nhau, để so sánh mức độ hiệu quả của các hệ thống, bạn có thể dựa vào một số thông số quan trọng sau: 

    • Sản lượng đỉnh (Watt peak): Đơn vị đo công suất của tấm pin năng lượng mặt trời. Để đưa ra thông số này, nhà sản xuất tiến hành đo ở môi trường đạt chuẩn và tối ưu với lượng bức xạ mặt trời  1000W/m², nhiệt độ là 25°c và AM (áp suất không khí) 1,5.
    • Hiệu quả của hệ thống điện năng lượng phụ thuộc vào hiệu quả hoạt động của tấm pin năng lượng và bộ biến tần. Tấm pin mặt trời nhờ vào hiệu ứng quang điện, chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành điện năng với dòng điện một chiều. Sau đó, bộ biến tần có tác dụng chuyển dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều để đảm bảo hoạt động của các thiết bị điện trong gia đình. 
    • Thời gian hoàn vốn của hệ thống điện càng nhanh thì chứng tỏ hiệu suất sản xuất của điện năng lượng mặt trời càng tốt đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.
    • Sự cân bằng sinh thái do trong quá trình tạo ra điện năng không tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên như hệ thống điện dân dụng truyền thống. 

     

    Tham khảo những sản phẩm đèn năng lượng mặt trời các loại  TẠI ĐÂY

     

    Hệ thống điện hòa lưới
    Hệ thống điện hòa lưới

    Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sản xuất điện của hệ thống năng lượng mặt trời

    Để hiệu quả hoạt động của hệ thống năng lượng mặt trời luôn đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau: 

    • Công suất lắp đặt của hệ thống điện năng lượng cần được điều chỉnh phù hợp với mức độ tiêu thụ điện năng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu và cũng không gây nên tình trạng lãng phí. Để tính đúng công suất lắp đặt của hệ thống, bạn có thể dựa vào số Kwh bình quân tiêu thụ hàng tháng của gia đình. 
    • Tính năng suất của hệ thống điện năng lượng mặt trời căn cứ vào bức xạ mặt trời, số giờ nắng trong ngày,…để tính ra được giá trị trung bình hằng năm. Ngoài ra, để biết chính xác năng suất có thể căn cứ vào đồng hồ đo bức xạ nạp vào và lượng điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng. 
    • Biến động sản lượng điện trung bình hàng tháng ở một địa điểm, thời gian nhất định. Những yếu tố dẫn đến sự chênh lệch về sản lượng điện giữa các tháng trong năm chủ yếu do tác động của yếu tố khí hậu. 
    • Biến động sản lượng điện hàng ngày với sự các khác nhau theo giờ làm việc, số giờ chiếu sáng của mặt trời,… hiển thị kết quả biến thể của năng suất hoạt động của hệ thống sẽ chi tiết, cụ thể hơn

     

    → Có thể bạn quan tâm: Hệ thống điện năng lượng mặt trời có giá bao nhiêu?

    Lắp đặt hệ thống điện NLMT
    Lắp đặt hệ thống điện NLMT

    Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có những cơ sở để tính toán đúng cách lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, đáp ứng công năng sử dụng và mang lại hiệu quả cao trên thực tế. Tuvaco là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm đèn led năng lượng mặt trời và lắp đặt hệ thống điện năng lượng trên toàn quốc. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ số hotline để được tư vấn!

    → Tham khảo: Cách tính sản lượng điện năng lượng mặt trời

    0